วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

บันทึกหลังการเรียน

วันพุธที่ผ่านมาได้มีการนำเสนองาน โดยมีการแบ่งกลุ่มเป็น 4 กลุ่มแต่ละกลุ่มจะมีหัวข้อการนำเสนอของตัวเองและให้นำเสนอในรูปแบบใดก็ได้แต่ไม่ใช่การใช้ power point ในการนำเสนอ ดิฉันได้รับผิดชอบในหัวข้อ "การเขียน" ในขั้นตอนการเขียนของเด็กจะพบว่าเด็กจะมีพัฒนาการแบ่งได้เป็น 6 ขั้น
แต่ดิฉันได้รับผิดชอบ 3 ขั้น คือ
ขั้นที่ 1 ขีดเขียน เป็นการขีดเขียนของเด็กเป็นรูปอะไรก็ได้อาจมีความหมายหรือไม่มีความหมายก็ได้

ขั้นที่ 2 เขียนเส้นตามยาวซ้ำๆกัน ในการขีดเขียนจะเริ่มมีจังหว่ะหยุด มีการยกมือเลียนแบบการเขียนของผู้ใหญ่และมีความตั้งใจที่จะเขียน

ขั้นที่ 3 เริ่มเขียนได้มีรูปร่างคล้ายตัวอักษรแต่ยังไม่ใช่ตัวอักษร

ไม่มีความคิดเห็น: